Tuesday 8 July 2014

มหาเศรษฐีพันล้านชาวอเมริกันนาย Bill Heinecke ทำกำไรมหาศาลจากรัฐประหารไทย แต่มีใครอีกบ้าง?

นาย  Bill Heinecke มหาเศรษฐีพันล้านชาวอเมริกันซึ่งทำธุรกิจอยู่ในประเทศไทย และมีประวัติเสื่อมเสียในออกมาต่อต้านประชาธิปไตยอย่างรุนแรง 

การที่เขาสร้างเหตุผลเพื่อนำมาอธิบายถึงความชอบธรรมต่อการทำรัฐประหารในประเทศไทย อันเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้ประชาชนไทยหลายสิบล้านคนต้องถูกลิดรอนสิทธิในระบอบประชาธิปไตย สิทธิพลเมือง สิทธิทางการเมือง และสิทธิมนุษยชน เป็นเรื่องที่น่าขยะแขยงและต่ำช้าของชายคนหนึ่งซึ่งได้รับผลประโยชน์อันมหาศาลอย่างชัดเจนจากความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจอันย่ำแย่ในประเทศไทย ต้องขอบคุณนาย David Streckfuss ที่ได้ช่วยทำลายคำพูดอันน่าเกลียด ไร้สาระ และนิยมเผด็จการฟาสซิสต์ของนาย Heinecke ด้วยการเขียนบทความลงในเวปไซต์นิวแมนเดลล่า  

นาย Bill Heinecke ชาวอเมริกันที่แปลงสัญชาติ และสามารถพูดภาษาไทยได้เพียง 100 คำ


แต่กระนั้นในวันนี้ จากบทสัมภาษณ์ของนาย นาย Heinecke ที่ตีพิมพ์ในเวปไซต์ข่าว Bloomberg  อันเป็นบทสัมภาษณ์ที่ฟังดูเหมือนเป็นการล้อเลียนตัวเองอย่างไม่รู้ตัวของนาย Heinecke และเผยให้เห็นว่านาย Heinecke ได้ก้าวไปถึงจุดที่ได้ประทับตราภาพลักษณ์ของเขาว่าเป็นคนที่ไม่มีหลักการ ฉวยโอกาส ไม่มีศีลธรรม และชั่วร้ายตลอดกาล ไม่ต่างอะไรจากนักธุรกิจหน้าเลือด

Bloomberg รายงานว่า

นาย Heinecke "ยังคงมองว่าการทำรัฐประหารสร้างความวุ่นวายในตลาดหุ้นไทย และเป็นโอกาสที่ดีในการซื้อหุ้น โดยเขาระบุในระหว่างการสัมภาษณ์ก่อนเกิดการทำรัฐประหารในห้องทำงานรกๆของเขาซึ่งอยู่ห่างจากเพนเฮาส์ที่เขาอาศัยอยู่แค่ 5 กิโลเมตร: "เวลาที่ดีที่สุดในการลงทุนคือตอนที่คนอื่นย้ายทุนออก การพูดคุยเรื่องสงครามการเมืองเป็นสิ่งไร้สาระ""

และลองเดาสิว่า Bloomberg ได้แฉว่าใครบ้างที่ได้ผลประโยชน์จากความร่ำรวยที่มากขึ้นของนาย  Heinecke? สถาบันกษัตริย์ไทย  

กลุ่มคนที่ถือหุ้นและคนอื่นๆในบริษัทนาย Heinecke ในบริษัท Minor International Pcl ที่อยู่ในตลาดหุ้นไทย ผู้ได้รับประโยชน์อันดับหนึ่งจากความผันผวนของบริษัท Minor คือกษัตริย์ไทย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งถือหุ้น 2 เปอร์เซ็นต์ของบริษัทภายใต้ชื่อตนเอง และสมาชิกราชวงศ์คนอื่นที่ถือหุ้นอีก 4 เปอร์เซ็นต์

นี่ทำให้เกิดคำถามง่ายๆตามมาว่า หากนาย Heinecke ได้รับผลประโยชน์จากการทำรัฐประหารของทหารไทย แล้วมีใครอีกที่ได้รับผลประโยชน์นั้นด้วย?

1 comment:

  1. นายคนนี้เป็นคนที่โกงสัญญาที่ทำกับ Pizza Hut พอเลิกสัญญาก็มาทำ Pizza Company มีแต่ในเมืองไทยที่มีนักกฎหมายขายตัว และมาเฟียประเทศที่คอยทำให้เรื่องผิดกลายเป็นเรื่องถ^d

    ReplyDelete

Abusive comments won't be published.

Note: only a member of this blog may post a comment.