Tuesday 16 April 2013

กรณ์: “ดร.ทักษิณเคยเสนองานให้ผม”

ความสับสนเกี่ยวกับการไปฮ่องกงของนายกรณ์ครั้งล่าสุดกรณีที่เขาดันไปอยู่ในในโรงแรมเดียวกันวันเดียวกันกับทักษิณ ชินวัตร “โดยบังเอิญ” ทำให้ผมนึกถึงบางอย่างที่เขาบอกผมเมื่อต้นปี พ.ศ. 2554 ในระหว่างการสัมภาษณ์เพื่อลงในวปไชต์ Asian Correspondent ว่า


ดร.ทักษิณเคยเสนองานให้ผมครั้งหนึ่ง แต่ผมได้ปฎิเสธไป
ผมพูดได้เลยว่า แม้ว่านายกรณ์จะเป็นผู้ดีไฮโซทุกกระเบียดนิ้ว แต่เขาไม่ใช่คนที่มีอุดมการณ์ ในความเห็นผมคือ เขาคือพวกแทคโนแครตมากกว่านักการเมืองที่มีความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้า และดังนั้นจึงเป็นเรื่องง่ายมากที่เขาจะเปลี่ยนจุดยืนหากมีเงื่อนไขที่เหมาะสม


เรื่องราวที่ว่านายกรณ์ไปฮ่องกงเพื่อไป “สอดแนม” เป็นเรื่องที่ไม่สมเหตุสมผล นายกรณ์มีความสูงมากกว่า 180 ซม. ซึ่งเป็นคนไทยที่สูงที่สุดคนหนึ่งเท่าที่ผมเคยพบมา และเพราะความสูงของเขาทำให้เขาเป็นจุดเด่นอย่างมากไม่ว่าเขาจะไปที่ไหนในในเอเชียตะวันตะวันออกเฉียงใต้ เขาเป็นคนสุดท้ายที่คุณจะส่งไปทำงานที่เป็นความลับ
เรื่องที่ว่านายกรณ์มีความจงรักภักดีต่อนายอภิสิทธิ์อย่างมาก เป็นเรื่องที่ผมไม่เชื่อเลย
แหล่งข่าวของผมซึ่งมีความใกล้ชิดกับนายอภิสิทธิ์เป็นอย่างมากไม่เคยพูดเรื่องดีๆเกี่ยวกับหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนนี้เลย จริงๆแล้วชัดเจนมากว่า พวกเขารู้สึกว่านายอภิสิทธิ์เป็นคนเลวร้ายที่ทำลายพรรคประชาธิปัตย์
ดังนั้น นายกรณ์จะเปลี่ยนใจไปร่วมกับเพื่อไทยหรือไม่? อาจจะไม่ใช่ แต่นี่อาจเป็นข้อตกลงที่จะเอานายกรณ์ขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อแลกเปลี่ยนเอานายอภิสิทธิ์เข้าคุกหรือไม่?

ผมขอให้เป็นเช่นนั้น

1 comment:

  1. สงสัยต้องส่งคุณสุนัขกระเป๋า สาธิต วงศ์หนองเตยไปแทน

    ReplyDelete

Abusive comments won't be published.

Note: only a member of this blog may post a comment.