Tuesday 11 September 2012

พรรคประชาธิปัตย์ของนายมาร์คเสิร์ฟเมนูหูฉลามเพื่อฉลองปัญหาน้ำท่วม


พรรคประชาธิปัตย์จัดงานเลี้ยงอย่างเป็นทางการและหรูหราเพื่อตอกย้ำ “ความล้มเหลว” ในความสามารถของรัฐบาลปัจจุบันที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยในการจัดการกับปัญหาน้ำท่วมที่กำลังจะเกิดขึ้น แน่นอนว่ามีพฤติกรรมที่น่าทุเรศอีกมากให้เลือก แต่นี่น่าจะเป็นการกระทำที่รสนิยมต่ำและน่าสะอิดสะเอียนที่สุดที่พรรคประชาธิปัตย์เคยทำมา

ตามรายงานของหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ สื่อที่เห็นใจพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ พรรคพวก และเหล่าเพื่อนไฮโซสวาปามหูฉลาม เป็ดปักกิ่ง และหอยเชลล์ที่โรงแรมหรูอย่างโรงแรมโฟรซีซั่นในกรุงเทพฯ



ก่อนที่เราจะดูถึงข้อเท็จจริงเรื่องเมนูหูฉลาม เราต้องจำไว้อย่างหนึ่งว่าอาหารหรูหราเหล่านี้ราคาต่อหัวเท่ากับเงินเดือนของคนไทยทั่วไปหนึ่งเดือน และชัดเจนว่างานนี้จัดขึ้นเพื่อเยาะเย้ยรัฐบาลที่ทำงานหนักในช่วงฤดูกาลน้ำหลาก

เป็นเรื่องน่าประหลาดใจที่ในขณะคนไทยทั่วไปที่อาศัยอยู่ทางเหนือกรุงเทพฯต้องดิ้นรนดูแลข้าวของและชีวิตของตนในระหว่างที่น้ำขึ้น แต่พรรคประชาธิปัตย์ของนายอภิสิทธิ์กลับสวาปามอาหารที่ทำลายสภาพแวดล้อมอย่างหูฉลามที่แม้แต่รัฐบาลจีนยังคิดจะออกกฎหมายห้ามประชาชนซื้อขายเมนูจานนี้

แต่การทำพฤติกรรมเหมือนเด็กวันรุ่นปัญญาอ่อน  เพื่อเยาะเย้ยถากถาง ประเทศที่อาจมีการสูญเสียชีวิตเกิดขึ้นคือสิ่งที่น่าสิดสะเอียนที่สุดที่แก๊งประจบสอพลอของนายอภิสิทธิ์ได้เคยทำมา เพราะข้อเท็จจริงคือน้ำท่วมคือวิกฤติของทุกคนในประเทศ ไม่ใช่แค่ของรัฐบาลปัจจุบัน

No comments:

Post a Comment

Abusive comments won't be published.

Note: only a member of this blog may post a comment.