Sunday 9 December 2012

ทีมงานนายกรณ์เผยแพร่หลักฐานยืนยันว่าพวกเขาโกหก


เมื่อว่านี้ผมเขียนบทความเกี่ยวกับข้อความอันโอ่อ่าซึ่งปรากฎบนหน้าเฟคบุ๊คนายกรณ์ที่อ้างว่านายอภิสิทธิ์และเขาได้รับเชิญจากทางรัฐสภาอังกฤษให้ไปปาฐกถาในงานเลี้ยงต้อนรับจัดโดยมูลนิธิ Thai Childern's Trust

ตามที่ผมได้กล่าวไปแล้วเมื่อวานว่าหลังจากตรวจสอบเวปไซต์ของมูลนิธิ Thai Childern's Trust และรัฐสภาอังกฤษ ผมไม่พบข้อมูลว่ามีการเชิญหรือข้อระบุว่านายกรณ์และนายอภิสิทธิ์จะเข้าร่วมงานดังกล่าวแต่อย่างใด

ทีมงานนายกรณ์ได้ตอบโต้ข้อเรียกร้องของผมและเผยแพร่ภาพถ่ายบัตรเชิญนายกรณ์ให้เข้าร่วมงานเลี้ยงต้อนรับที่รัฐสภา งานดังกล่าวจัดโดยนาย Roger Godsiff สส.พรรคแรงงานซึ่งเป็นประธานกลุ่มรัฐสภาของพรรคการเมืองทุกพรรคในงานด้านประเทศไทยผมต้องขอขอบคุณทีมงานนายกรณ์ที่ส่งหลักฐานชัดเจนซึ่งพิสูจน์ว่าพวกเขาโกหกเกี่ยวกับเรื่องที่นายกรณ์และนายอภิสิทธิ์ได้รับ "คำเชิญจากรัฐสภาอังกฤษให้ไปพูดปาฐกถา"



ชัดเจนมากว่าคำเชิญนี้ไม่ได้มาจากทางรัฐสภาหรือไม่ใช่คำเชิญให้ไปปาฐกถา แต่เป็นเพียงคำเชิญให้มาร่วมงานเลี้ยงทั่วไปจากสส.ผู้จัดงาน มีการจัดงานเลี้ยงในลักษณะนี้ที่รัฐสภาอังกฤษหลายครั้งต่อวัน เป็นงานเลี้ยงเกี่ยวกับหลายเรื่องโดยมักมีการเชิญผู้คนหลายคนจากหลายกลุ่ม สส.สามารถใช้สัญลักษณ์ซุ้มประตูหรือประตูบนหัวกระดาษหรือบัตรเชิญได้ สัญลักษณ์เหล่านี้สามารถพบเห็นได้ทั่วไปบนอุปกรณ์บนโต๊ะอาหาร เก้าอี้ หรือจานชามของรัฐสภา

ดังนั้นผมขอพูดอีกครั้งว่า: คำเชิญไปร่วมงานเลี้ยงที่รัฐสภาไม่ได้เป็นคำเชิญให้ไปปาฐกถาจากรัฐสภาอังกฤษอย่างแน่นอนและการอ้างว่าคำเชิญดังกล่าวมาจากรัฐสภาเป็นเรื่องที่เหลวไหลและไม่เป็นความจริง ข้อเท็จจริงคือ ในสองเดือนที่ผ่านมาผมได้รับเชิญให้ไปร่วมงานลักษณะแบบนี้สองครั้ง และผมไม่เคยอ้างแบบไร้สาระว่าผมได้รับเชิญให้ไปปาฐกถาที่รัฐสภา และนี่คือรูปภาพของบัตรเชิญที่สส.พรรคแรงงานอีเมลล์มาเชิญผมให้ไปร่วมงานเกี่ยวกับกลุ่มนักดนตรี Pussy Riot ที่รัฐสภา แน่นอน ผมสามารถบอกได้ว่าอะไรคือความแตกต่างระหว่างคำเชิญจากสส.ให้ไปร่วมงาน และคำเชิญจากรัฐสภาให้ไปปาฐกถาในฐานะแขกของรัฐสภา เป็นเรื่องแปลกมากที่นายกรณ์ไม่สามารถมองเห็นความแตกต่างได้



นายกรณ์ยังอ้างว่านายอภิสิทธิ์ได้รับเชิญจากรัฐสภาให้ไปปาฐกถา ผมจะสอบถามสำนักข่าวรัฐสภาพรุ่งนี้ว่าทางรัฐสภาได้เชิญทั้งนายกรณ์หรือนายอภิสิทธิ์ไปปาฐกถาจริงหรือไม่ และผมจะบอกสส. นาย Roger Godsiff ว่านายกรณ์ตั้งใจจะให้ข้อมูลผิดๆเกี่ยวกับคำเชิญของเขาโดยอ้างว่ารัฐสภาเชิญนายอภิสิทธิ์ให้ไปปาฐกถา ในขณะที่คำเชิญเป็นเพียงคำเชิญให้ไปร่วมงานเลีี้ยงทั่วไปเท่านั้น



1 comment:

  1. Dear Andrew, Thanks for the truth you share.

    ReplyDelete

Abusive comments won't be published.

Note: only a member of this blog may post a comment.