Saturday 8 December 2012

นายอภิสิทธิ์ได้รับเชิญจากรัฐสภาอังกฤษ: นายกรณ์โกหกอีกแล้ว?


อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังไทย นายกรณ์ประกาศบนหน้าเฟคบุ๊ของเขาว่าทั้งเขาและอดีตนายกรัฐมนตรีไทยอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ - ผู้ซึ่งถูกตั้งข้อหาสังหารคนขับแท็กซี่นายพัน คำกองระหว่างการชุมนุมในปี 2553 เมื่อไม่นานมานี้ - ได้รับเชิญจากรัฐสภาอังกฤษให้ไปปาฐกถาเกี่ยวกับมูลนิธิการกุศลในอังกฤษที่ชื่อว่า Thai Children’s Trust

เนื่องจากเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์จึงยากที่จะยืนยันว่ามีการจัดงานนี้ขึ้นจริงหรือไม่ ผมเข้าไปเช็คเวปไซต์ของรัฐสภาอังกฤษและมูลนิธิ แต่ปรากฎว่าไม่มีการกล่าวถึงงานดังกล่าวแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามผมได้พูดคุยกับคนผู้รู้จักซึ่งทำงานที่รัฐสภาวันนี้ และดูเหมือนว่าพวกเขาคิดว่าคงเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อทีเดียวหากคนอย่างนายอภิสิทธิ์ซึ่งเพิ่งจะถูกตั้งข้อฆ่าคนตายจะได้รับอนุญาติให้เข้าไปใกล้กลุ่มองค์กรที่ทำหน้าที่ออกกฎหมายในอังกฤษ ดังนั้นจึงน่าสงสัยว่านายกรณ์แต่งเรื่องนี้ขึ้นเพื่อจะลบภาพลักษณ์แย่ๆของนายอภิสิทธิ์หรือไม่ ชัดเจนว่าหากนายกรณ์โกหก ผมจะพูดคุยกับสำนักข่าวของรัฐสภาอังกฤษในวันจันทร์เพื่อยืนยันเรื่องดังกล่าว และนี่จะทำให้นายกรณ์และนายอภิสิทธิ์ต้องอับอายขายหน้าหนักเข้าไปอีก

วิดีโออันน่าสะเทือนขวัญที่นักเรียนวัย 17 ปี นายสมาพันธ์ “เฌอ” ศรีเทพถูกทหารไทยยิงในปี 2553

สิ่งที่น่าประหลาดคือมูลนิธิที่อ้างว่าปกป้องสิทธิเด็กจะร่วมงานกับนายอภิสิทธิ์ ชายที่ส่งพลซุ่มยิงจากกองทัพไทยไปยิงเยาวชนและเด็กในกรุงเทพเมื่อปี 2553
มาดูคดีของเด็กชายวัย 14 ปี คุณากร “อีซ่า” ศรีสุวรรณ ซึ่งถูกยิงสังหารในใจกลางกรุงเทพฯเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2553 ระหว่างการปราบปรามนองเลือดอย่างโหดร้ายป่าเถื่อนซึ่งสั่งการโดยอดีตนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เมื่อมีการจัดการชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยเพราะพรรคของเขาขึ้นสู่อำนาจโดยใช้กลลวงของศาลและทหารในปี 2551 ด.ช.คุณากรถูกทหารไทยยิงเสียชีวิตในเหตุการณ์เดียวกันที่ทำให้นายพัน คำกอง คนขับแท็กซี่เสียชีวิต ซึ่งนายอภิสิทธิ์ได้ถูกดำเนินคดีจากเหตุการณ์ดังกล่าว

5 comments:

  1. สงกะสัยน่ะครับ คุณกรณ์มีภาพบัตรเชิญขึ้นมาตอบข้อสงสัยของเจ้าของกระทู้ ..?

    แล้วทางนี้จะมีข้อโต้แย้งอย่างไร? และหากเป็นจริงตามนั้น จะตามไปขอโทษคุณกรณ์ไหมครับ?

    น่าจะแสดงความรับผิดชอบดูบ้างน่ะครับ : )

    ReplyDelete
    Replies
    1. แค่ได้รับเชิญไปร่วม reception

      แต่กรณ์ยังตอบไม่ได้ว่าที่ว่า "ได้รับเชิญไปพูดให้่รัฐสภาอังกฤษ" คือ อะไร เพราะกรณ์หรืออภิสิทธิ์ไม่ได้ถูกเชิญไปพูดให้รัฐสภาอังกฤษ

      Delete
  2. http://www.facebook.com/photo.php?fbid=379497565477183&set=a.131324006961208.28077.130953743664901&type=1&relevant_count=1&ref=nf

    เงิบไหม

    จะคอยดูว่าพวกเสื้อแดงจะขอโทษเป็นไหม

    ReplyDelete
  3. ทีมงานนายกรณ์เผยแพร่หลักฐานยืนยันว่าพวกเขาโกหก http://asiaprovocateur.blogspot.co.uk/2012/12/blog-post_9.html

    ReplyDelete
  4. ใครเงิบล่ะทีนี้

    ReplyDelete

Abusive comments won't be published.

Note: only a member of this blog may post a comment.