Tuesday 11 December 2012

เมื่อนายกเทศมนตรีลอนดอนพบปะกับฆาตกรใจโหดจากกรุงเทพฯ: แต่กระนั้นนายอภิสิทธิ์ก็ยังโกหก


ตามที่สังเกตเห็นจากหลายบทความของบล๊อคนี้จะพบว่าการมาเยือนลอนดอนของนายอภิสิทธิ์ไม่ได้ดำเนินไปด้วยความราบรื่นแต่อย่างใด

เพียงแค่หนึ่งอาทิตย์เท่านั้นที่ฆาตกรโหดจากกรุงเทพฯ อดีตนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะถูกดำเนินคดีฆ่าคนตายอันเกี่ยวข้องกับการตายของผู้ชุมนุมมือเปล่าในกรุงเทพฯเมื่องปี 2553 ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่เขาสั่งทหารให้เข้าไปปราบปรามผู้ชุมชุมเรียกร้องประชาธิปไตยอย่างทารุณส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 100 ราย (คำเตือน ภาพถ่ายวิดีโออันนี้และอีกอันคือภาพผู้ชุมนุมมือเปล่าถูกทหารไทยยิงอย่างชัดเจนและน่าเจ็บปวดใจ)

นับแต่เรื่องที่ถูกนักศึกษาจาก UCL ยกเลิกการบรรยายและพยายามร้องขอโอกาสนั้นจนได้พูดที่มหาลัย จนไปถึงการอ้างที่น่าแปลกประหลาดว่าเขาได้รับ "เชิญให้ไปพูดโดยรัฐสภาอังกฤษ" รวมไปถึงบทสัมภาษณ์ที่ห่วยแตกกับนักข่าวบีบีซีมิชาล ฮุสเซน นับได้ว่าเป็นสองสามวันที่ผ่านมาดูไม่ค่อยจะสู้ดีเลยสำหรับนายมาร์ค

แต่ยังมีมากกว่านั้น เพราะนายอภิสิทธิ์มักจะชอบนำเสนอข้อมูลอย่างบิดเบือนหรือโกหกจนมีเรื่องให้ต้องหักล้าง โดยล่าสุดคือเรื่องการไปเยือนสำนักงาน  Greater London Authority (จีเอลเอหรือที่ทำการสภาลอนดอน) และนายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน

ตามที่เราเห็ในเฟคบุ๊คของนายอภสิทธิ์ ( ดู screengrab ข้างล่าง) ดูเหมือนว่าเขาจะบอกใบ้ว่าการไปเยือนจีแอลเอนั้นเป็นการไปเยือนของอย่างเป็นทางการที่สำคัญมาก




แต่ผู้อ่านคงไม่แปลกใจนักหากผมจะบอกว่านายอภิสิทธิ์พยายามบิดเบือนเรื่องนี้เช่นกัน

ผมติดต่อไปที่สำนักข่าวของนายกเทศมนตรีลอนดอนวันนี้ และเขายืนยันว่าการพบปะของนายอภิสิทธิ์และนายกเทศมนตรีไม่ใช่การพบปะที่เป็นทางการแต่อย่างใดเลย

นี่คือการพบปะส่วนตัวระหว่างชายสองคนคือนายเวชชาชีวะและนายจอห์นสันซึ่งเคยเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนกัน
นักเขียนบล๊อคการเมืองลอนดอนที่มีชื่อเสียงและน่าเชื่อถืออย่างบล๊อค Snipe London ยังเขียนเรื่องดังกล่าวโดยพาดหัวข่าวว่า
บอริสตอนรับอดีตนายกรัฐมนตรีไทยแม้ว่าจะถูกแจ้งข้อหาฆ่าคนตาย


แล้วอย่างนี้นายอภิสิทธิ์มาทำอะไรที่ลอนดอนกันแน่? เขาไม่ได้มีภารกิจทางการนอกจากเรื่องที่เขาปั้นน้ำเป็นตัวและพยายามอย่างจนตอกเพื่อจะทำให้เขาเหมือนยังมีตัวตน นี่เป็นปรากฎการณ์ที่ค่อนข้างน่าเศร้าใจและสลดหดหู่ และเราคงได้แต่หวังว่าในอนาคตเขาจะมีโอกาสได้ใช้เวลาอย่างมากมายเพื่อแก้ต่างให้ตัวเองในข้อหาฆ่าคนตายซึ่งเป็นเรื่องที่จะสร้างความยุ่งยากลำบากใจให้แก่เขา

2 comments:

  1. .. ดูแล้วเหมือนเป็นการดิ้นหนีตาย .. ด้วยการพยายามบิดเบือนสร้างภาพ .. เพื่อให้ตัวเองดูดีขึ้น .. ดูมีค่าขึ้น .. และที่สำคัญเป็นการทำเพื่อปลอบใจตัวเอง .. ที่กำลังขวัญหนีดีฝ่อ สั่นระ่ทึก .. กับการตัดสินลงโทษความผิดที่กำลังจะเกิดขึ้นแก่ตัวมัน ..

    ReplyDelete
  2. I think he travelled to UK to look for Political asylum in case he is found guilty with the court cases and tries to find allies among old friends .

    ReplyDelete

Abusive comments won't be published.

Note: only a member of this blog may post a comment.