Tuesday 11 December 2012

“โอเค ฉันกำลังจะยกเลิกงานนายอภิสิทธิ์” นักศึกษาผู้จัดงานจาก UCL ยกเลิกการบรรยายพิเศษของนายอภิสิทธิ์


หลังจากถูกแจ้งข้อหาฆ่าคนคนตาย อดีตนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์เดินทางมาอังกฤษเพื่อโปรโมตตัวเองเมื่อไม่นานมานี้

อย่างไรก็ตาม ทัวร์ครั้งนี้เริ่มที่จะล่มไม่เป็นท่าอย่างรวดเร็ว

เมื่อสองวันก่อน ข้ออ้างลวงโลกว่าเขาถูกรัฐสภาอังกฤษเชิญให้ไปปาฐกฐาได้ถูกแฉว่าเป็นความตั้งใจบิดเบือนข้อมูลหรือที่เราเรียกสั้นๆว่าโกหกนั้นเอง แม้แต่สำนักข่าวรัฐสภาอังกฤษยังต้องชี้แจงว่าคำเชิญให้ไปร่วมงานเลี้ยง “ไม่ควรถูกมองว่าเป็นคำเชิญให้ไปพูดต่อรัฐสภาทั้งหมด

การบรรยายพิเศษของเขาในเย็นวันอาทิตย์ที่ University College London (UCL) ก็มีปัญหา เพราะผู้จัดได้ยกเลิกงานนี้ไปแล้วก่อนหน้านี้ และชัดเจนว่านายอภิสิทธิ์และทีมงานนายกรณ์ได้อ้อนวอนผู้จัดหลายชั่วโมงตลอดเช้าวันอาทิตย์รขอโอกาสให้เขาได้พูดบรรยายพิเศษ (ในที่สุดเขาก็ได้รับอนุญาติให้บรรยายพิเศษที่ UCL)


กรุณากดที่ screengrab นี่เพื่อดูข้อความของหนึ่งในผู้จัดงานซึ่งยืนยันว่าการบรรยายพิเศษของนายอภิสิทธิ์ได้ถูกยกเลิก UCL (แปลว่า "โอเค ฉันกำลังยกเลิกงานของนายอภิสิทธิ์แล้ว ยกเลิกเรียบร้อยแล้ว ขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำ!!”)

ท้ายนี้เขาถูกสัมภาษณ์โดยบีบีซี และต้องเผชิญหน้ากับคนที่ไม่ยอมให้เขาโกหกและตั้งตำถามน่าสนใจ (น่าจะมีนักข่าวต่างชาติแบบนี้ในกรุงเทพซัก 5 คน) ในการสัมภาษณ์นี้ เขาเปล่งคำพูดที่ยืนยันความเลวของเขา “พอดีโชคร้ายที่มีบางคนตาย”

การสัมภาษณ์นี้เป็นการสัมภาษณ์ที่แย่มากสำหรับนายอภิสิทธิ์ซึ่งแม้แต่ผู้นำพรรคประชาธิปัตย์ที่ปกติหิวโหยเรื่องการโฆษณาตนเองยังไม่แปะลิงค์บทสัมภาษณ์ของบนเฟ็คบุ๊ค และในหลายครั้งที่เขาแสยะยิ้มแบบจอมปลอมในขณะที่เขาพยายามโน้มน้าวผู้สัมภาษณ์ และบิดตัวไปมาบนเก้าอี้เขา (นี่คือคำแปลบทสัมภาษณ์ภาษาไทย)






2 comments:

  1. ..น่าหัวเราะคำว่า "พอดีโชคร้าย.." .. เรื่องแบบนี้มันใช้โชคกันด้วยหรือ..คนถืออาวุธสงครามร้ายแรง เป็นผู้กำหนดโชคแต่ฝ่ายเดียวซิท่า... เพราะถ้าคนกำหนดโชคไม่ลั่นไกสาดกระสุน .. คนบริสุทธิ์ก็ไม่ต้องตาย .. เพราะฉะนั้นเมื่อเกิดการตาย .. ทหารได้กำหนดโชคชะตาคนบริสุทธิ์คนนั้นเรียบร้อยแล้วว่า..." คนนี้โชคร้ายแน่นอน..คือ ตาย สถานเดียว .. "

    ReplyDelete
  2. นาย พัน คำกอง ที่ตายด้วยฝีมือ ทหาร มาร์คบอกว่า
    ไม่ใช่คนที่มาร่วมชุมนุม เพราะฉนั้นไม่เกี่ยวกัน เพราะผู้
    ชุมนุมยังไม่ได้ตาย ฟังพูดเข้าสิ แสดงว่าชีวิตนาย พัน คำกอง
    ไม่มีค่าอ่ะสิ

    ReplyDelete

Abusive comments won't be published.

Note: only a member of this blog may post a comment.